Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Xây dựng mô hình chăn nuôi cừu sinh sản thích ứng với biến đổi khí hậu vùng Duyên hải Nam Trung Bộ” thuộc Dự án khuyến nông Quốc gia thực hiện từ năm 2024-2026 tại Ninh Thuận.

Tỉnh Ninh Thuận là tỉnh Duyên Hải Nam Trung bộ, có số cừu lớn nhất cả nước. Tuy nhiên, với tình hình biển đổi khí hậu như hiện nay hình thức chăn nuôi quảng canh, công tác giống có những dấu hiệu thoái hoá đã ảnh hướng đến khả năng phát triển nghề chăn nuôi cừu của địa phương. Năm 2024, xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc là xã được lựa chọn để thực hiện mô hình, quy mô 105 con cừu giống lai Dopper (100 con cái, 5 con đực)/5hộ chăn nuôi cừu được nhận hỗ trợ.

Tại lớp tập huấn, cán bộ kỹ thuật của Trung tâm đã hướng dẫn bà con cách lựa chọn con giống và cung cấp những kiến thức kỹ thuật chăm sóc, nuôi dưỡng và phòng trị các bệnh thường gặp trên giống cừu lai cao sản cho bà con chăn nuôi nhằm chuẩn bị tốt cho công tác chọn giống và việc nuôi dưỡng, chăm sóc cừu sau khi nhận hỗ trợ./.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh lớp tập huấn

Cơ Nguyên

Trung tâm Khuyến nông Ninh Thuận