Ngày 11/4/2022, tại Trụ sở Đài Truyền hình Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết hợp tác truyền thông giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Đài Truyền hình Việt Nam trong giai đoạn 2023 - 2025.

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Lê Ngọc Quang cho biết: Thời gian qua, các thông tin về nông nghiệp và phát triển nông thôn xuất hiện trên các bản tin VTV với tần suất lớn cho thấy tầm quan trọng của lĩnh vực này. Hàng năm, hai đơn vị sẽ xây dựng kế hoạch tuyên truyền, xây dựng kế hoạch có trọng tâm, trọng điểm và rà soát đánh giá rút kinh nghiệm. Ngoài ra, hai bên có cơ chế để cung cấp thông tin nhanh nhất có thể, đảm bảo chủ động, kịp thời với nội dung, hình thức đa dạng, phù hợp với từng nhóm đối tượng. Phát huy hiệu quả thế mạnh của công nghệ, các nền tảng số để nâng cao chất lượng, hiệu quả chương trình tuyên truyền và thu hút công chúng khán giả, VTV sẽ truyền tải nội dung về Nông nghiệp và PTNTtrên cả nền tảng truyền hình và nền tảng số để truyền tải rộng khắp tới người dân và doanh nghiệp.

leftcenterrightdel
 Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Lê Ngọc Quang phát biểu tại buổi lễ

Đồng tình với chia sẻ của Tổng Giám đốc Đài THVN Lê Ngọc Quang, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan cho rằng hai đơn vị cần có sự hợp tác “cộng sinh” trong công tác truyền thông về lĩnh vực nông nghiệp. Cơ chế, phương thức phối hợp thông tin, tuyên truyền giữa hai đơn vị phải đảm bảo kịp thời, hiệu quả, chính xác, theo đúng quy định của nhà nước, vì mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững. Theo đó, cùng với việc tuyên truyền các chính sách Đảng và Nhà nước, cần tôn vinh những mô hình, điển hình, những hợp tác xã, những nhà khoa học… có sức lan toả, gắn kết cộng đồng trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Ngoài ra cần phải có sự linh hoạt và đổi mới tư duy trong cách tiếp cận thông tin để mang lại hiệu quả cao nhất.

leftcenterrightdel
 Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, hai bên đã thống nhất phối hợp thông tin truyền thông kịp thời, chính xác và đầy đủ toàn diện về: Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt về nội dung và việc thực hiện Nghị quyết và Chiến lược về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Tuyên truyền về những thành tựu, đóng góp của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của đất nước; nâng cao đời sống cho nhân dân; các sự kiện trong nước và quốc tế, hoạt động nổi bật của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn trên các kênh sóng và nền tảng số.

Trong quá trình hợp tác, Hai bên sẽ cùng phối hợp để thông tin kịp thời, đúng hướng các vấn đề cấp thiết, bức xúc trong thực tiễn sản xuất; hỗ trợ việc định hướng các vấn đề dư luận quan tâm….

leftcenterrightdel
 Hai bên đã thống nhất phối hợp thông tin truyền thông kịp thời, chính xác và đầy đủ

Đỗ Tuấn - Việt Oanh

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia