Tại lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn các nội dung lý thuyết kết hợp thực hành như: khái niệm chuyển đổi số trong nông nghiệp; lợi ích của chuyển đổi số mang lại cho ngành nông nghiệp; những hoạt động của chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp; nông nghiệp công nghệ cao và một số ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp; marketing sản phẩm nông nghiệp, truy xuất nguồn gốc và liên kết chuỗi giá trị trong bao tiêu sản phẩm...

Anh Nguyễn Đức Thể nông dân xã Hào Phú (Sơn Dương) - học viên lớp tập huấn cho biết, sau khi tham gia lớp tập huấn anh đã nhận thức rõ chuyển đổi số là tất yếu để thực hiện số hóa các vùng trồng, các sản phẩm nông nghiệp của địa phương và đưa lên sàn thương mại điện tử để từ đó đầu ra của bà nông dân được ổn định về giá, chất lượng sản phẩm. Thông tin các sản phẩm sẽ được công khai, minh bạch, giúp người quản lý và người tiêu dùng nắm rõ nguồn gốc, đưa sản phẩm đến với khách hàng một cách nhanh nhất, tin cậy nhất.

Lớp tập huấn còn tổ chức cho các học viên đi tham quan, thực tế mô hình trồng dưa lưới công nghệ cao tại Công ty TNHH MTV Sơn Dương Green Farm và mô hình liên kết sản xuất dược liệu của HTX Dịch vụ sản xuất, chế biến NLN Hợp Hòa, huyện Sơn Dương. Ngoài ra, Ban tổ chức thành lập nhóm zalo của lớp tập huấn để duy trì việc trao đổi thông tin, ý kiến của các học viên và giảng viên. 100% học viên đánh giá nội dung lớp tập huấn rất thiết thực, hiệu quả./.

leftcenterrightdel
Thảo luận và trình bày bài tập nhóm tại hội trường 
leftcenterrightdel
 Tham quan, thực tế mô hình trồng dưa lưới công nghệ cao tại Sơn Dương

Vũ Ngọc Tuyên

Trung tâm Khuyến nông Tuyên Quang